Giải pháp WiFi và thông sô thiết bị Access Point của Zebra Motorola(Extreme Network)


  •      Đứng vị trí hàng đầu thế giới về giải pháp WLAN.
  •      Chuyên cho lĩnh vực như Resort, cảng biển, Quảng trường, nhà máy, bệnh viện, Siêu thị, trường học, chuỗi nhà hàng - cafe…
  •      Đã triển khai thành công nhiều dự án tại Việt Nam: Sài Gòn Postel WiFi Hospot, Cảng biển (Hải Phòng, Đà Nẵng…), Chuỗi Highland Coffee, Sân bay Tân Sơn Nhất

A. Thiết bị Wireless Zebra: (Bao gồm thiết bị Indoor và Outdoor)




B. Thiết bị controller:

C. Các chức năng đặc trưng và điểm lợi:
Wireless Controller là một bước tiến mới của hệ thống mạng không dây, toàn bộ các Access Point sẽ được quản lý tập trung trên một thiết bị duy nhất (Controller), kiểm soát mọi hoạt động của toàn bộ hệ thống từ quản lý sóng cho đến các tính năng bảo mật. So với hệ thống Wifi truyền thống, các tính năng nổi bật của giải pháp này bao gồm:
ü    Khả năng quản lý tập trung: Đối với các thiết bị WIFI thông thường hoạt động riêng lẻ, người sử dụng phải truy cập vào từng thiết bị để thay đổi các cấu hình liên quan, và lặp lại thao tác này cho tất cả thiết bị. Với hệ thống Wireless Controller, người quản trị chỉ phải cấu hình trên bộ điều khiển (Controller) một lần, tất cả các cấu hình sẽ được cập nhật tự động cho tất cả thiết bị Access Point cùng một lúc.
ü    Khả năng Roamming: Các thiết bị cùng một mạng sẽ sử dụng cùng một băng tầng giao thoa song (roaming) với nhau tạo một mạng wireless với duy nhất một SSID, thiết bị đầu cuối của người dùng tự động điều chỉnh để kết nối đến thiết bị gần nhất.

Khi người dùng di chuyển giữa các thiết bị Access Point, Controller sẽ tính toán và chuyển kết nối của người dùng đến Access Point gần nhất, đảm báo cho kết nối luôn liên tục.


ü    Khả năng cân bằng tải: thiết bị Controller sẽ điều phối số lượng User truy cập vào mỗi Access Point lân cận nhau, đảm bảo các thiết bị này không bị quá tải.

ü    Smart RF: cho phép các thiết bị Access Point có thể điều phối kết nối của người dùng qua 2 tần số kết nối (2.4 và 5Ghz), nhằm giảm tải số lượng người dùng trên mỗi tần số cùng lúc.


ü    Multi SSID và VLAN: Đối với một hệ thống Wifi thông thường, ta chỉ có thể thu phát sóng cùng lúc trên 1 SSID duy nhất. Một hệ thống Wireless Controller tiêu chuẩn cho phép người quản trị có thể cùng lúc phát đi nhiều SSID trên mỗi AP (tối đa lên đến 16 SSID), các SSID này còn phép connect với các VLAN ID được định nghĩa sẵn trong hệ thống Network, tính năng này còn cho phép kết nối với RADIUS Server và hỗ trợ Dynamic VLAN, nhằm tối ưu hơn trong việc triển khai và quản lý.

ü    Khả năng bảo mật Best security: Hệ thống Wireless controller cho phép tích hợp các tính năng bảo mật sóng (WIDS), kết hợp việc xác thực với các cơ sở dư liệu người dùng (AD), với nhiều cơ chế xác thực linh động (Portal, Claim, Enterprise Authentication, 802.1X…). Tích hợp toàn diện các dịch vụ bảo mật: Bao gồm các tính năng: tường lửa có dây và không dây, hệ thống chống xâm nhập không dây ( WIPS), IPSec VPN Gateway, AAA Radius Server, xác thực Captive Portal, lọc MAC…
-  Layer 2, 3 and 7 firewall
-  WIPS sensor: phát hiện và cảnh báo các truy nhập không xác định
-  DPI engine: công nghệ lọc và ngăn chặn các gói tin khả nghi
ü    Tích hợp các ứng dụng và Web-based Captive Portal: Hệ thống Wireless Controller còn cho phép tích hợp các ứng dụng quảng cáo, mạng xã hội, đem lại hiệu quả cao trong việc tận dụng hạ tầng mạng không dây phục vụ cho việc phát triển kinh doanh, quảng bá hình ảnh…thông qua các trang Portal.

ü    MeshConnex: High-speed routing (fast and optimization):  tối ưu kết nối và truyền dữ liệu cho các ứng dụng tần số thấp như Video, IP call,..
ü    Hỗ trợ tính năng ExtremeGuest: là một trong những chìa khóa để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và người mua sắm trong các khu bán lẻ và khách sạn. ExtremeGuest không những cung cấp internet mà còn thu hút thêm người mua sắm với những quảng cáo về ưu đãi đặc biệt, ưu đãi cá nhân. ExtremeGuest là giải pháp tương tác mạnh mẽ và toàn diện của các nhà bán lẻ với khách hàng của họ. ExtremeGuest có khả năng thu thập thông tin mạnh mẽ và đa dạng: Độ tuổi, giới tính, Loại thiết bị, hệ điều hành, những ứng dụng hay được sử dụng, các trang web hay được truy cập,... Kết hợp  với khả năng phân tích dữ liệu sâu sẽ giúp cho các nhà bán lẻ, khách sạn có thể dễ dàng phân loại khách hàng từ đó đưa ra các chính sách, ưu đãi, quảng cáo thích hợp với từng loại khách hàng khác nhau để có thể vừa cải thiện trải nghiệm internet vừa tăng khả năng mua sắm, sử dụng dịch vụ của khách hàng.

ü    Extreme Location: cung cấp cho doanh nghiêp các thông tin chính xác về vị trí của khách hàng trong thời gian thực. Giúp doanh nghiệp có thể có những thông tin chi tiết, theo dõi kết nối mạng của khách hàng theo thời gian thực. Từ đó có thể đưa ra những ưu đãi, chính sách phù hợp với từng nhóm khách hàng theo từng khu vực cụ thể như: chào mừng khách hàng,  tiếp thị theo vị trí,.., Không những vậy Extreme Location còn được áp dụng trong quản lý kho bãi, giáo dục, y tế với khả năng theo dõi tài sản, theo dõi chuyển động, tìm phòng bệnh nhân, cung cấp tài liệu,…








Nhận xét

Bài đăng phổ biến